Lạ miệng với món thịt vịt om bia

30/12/2020 10:07:41 GMT+7

Ăn thịt vịt rất tốt cho những người cơ thể bị suy nhược, phụ nữ thiếu sữa, chán ăn, phù nề, người bị đái tháo đường, đổ mồ hôi đêm... Nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao có trong thịt vịt mà nó được xếp là loại thực phẩm gia cẩm rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người muốn tăn cân. Theo đông y thịt vịt có vị ngọt hơi mặn, tính hàn nên có tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc, hỗ trợ chữa trị bệnh tim mạch, lao phổi và ung thư. Còn bia, không chỉ dùng để giải khát mà còn là nguyên liệu nấu ăn cực kì hấp dẫn.

Vịt làm sạch lông, rửa sạch. Dùng muối hạt chà xát ngoài da và cả bên trong con vịt thật kỹ. Tiếp đến dùng một ít rượu và gừng ngâm khoảng 20 phút để khử tanh cho vịt. Hoặc bóp với muối, gừng đập dập và chút rượu trắng chừng 30 phút, sau đó rửa sạch kỹ lại với nước sạch rồi để ráo. Sau đó, chặt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo dầu ăn. Dầu nóng, trút thịt vịt vào, đảo đều cho thịt vịt được săn lại. Sau đó, thêm gừng thái lát, lá quế, ớt, hoa hồi vào đảo cùng. Nêm thêm chút hạt nêm và chút nước mắm đảo đều trên lửa vừa. Tiếp đó, đổ lon bia vào trong chảo (nồi) vịt. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa ninh liu riu đến khi thịt vịt được mềm. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều để thịt vịt được ngấm gia vị.Vịt om bia có màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon, khi ăn thấy thịt mềm, thấm đẫm gia vị đem lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Khi sử dụng bia để om vịt sẽ làm khử nhanh mùi tanh vốn có của thịt vịt, đồng thời làm thịt mềm và ngọt hơn hẳn. Hòa quyện với đó là phần sốt làm từ nhiều loại hương vị cay nồng đặc trưng từ quế, hồi, gừng, ớt,... sẽ làm món ăn thêm phần đậm đà. Bí quyết để mua được vịt béo, thịt mềm và ít lông tơ là nên chọn những con to, vịt đực, không nên mua vịt còn non. Khi mua vịt nên chọn con béo, da ở cổ và bụng dày, ức tròn, mỏ nhỏ và cứng cáp, còn nhanh nhẹn. Hoặc vịt đã đẻ nhiều lứa cũng rất ngon, những con vịt này thường có đặc điểm bụng xệ xuống. Nếu mua vịt đã thịt sẵn thì cần phải lựa chọn kỹ càng hơn, chọn con chắc thịt, ức hẹp, da vịt có màu vàng nhạt, không đều màu, lúc ấn vào không bị nhão mềm. Đặc biệt nên mua vịt mới làm, không nên ăn đồ đông lạnh và phải có giấy tờ kiểm định rõ ràng.

Vịt om bia là một món ăn rất thích hợp để ăn với cơm trắng. Nếu đã được nếm qua thử món vịt om bia một lần, chắc hẳn là thực khách sẽ cực kỳ ấn tượng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt của món ăn này. Thịt vịt được om cùng bia tỏa mùi thơm nức mũi, miếng thịt vịt mềm mềm, ngọt ngon, đậm đà của gia vị, khiến thực khách không muốn buông đũa tí nào. Phần thịt vịt mềm thơm mùi đặc trưng, lớp da ở ngoài săn lại dai dai, chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy muốn ăn lắm rồi.Có thể nấu theo cách khác, là tỏi đập dập, nấm hương ngâm nở, khoai tây gọt vỏ thái miếng vừa ăn. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho gừng, gốc hành, tỏi, hoa hồi và quế vào đảo đều cho thơm. Đổ thịt thịt vịt vào đảo đều sau đó thêm nước tương, giấm, muối và chút đường vào đảo chung. Đổ bia vào nồi vịt đậy nắp đun sôi trong 15 phút sau đó thêm khoai tây và nấm hương vào đun thêm khoảng 10 phút nữa cho sau đó mở nắp nồi và đun cho đến khi nước cạn bớt và sánh lại là được.

Hải Đường

Bài viết gốc: http://langvietonline.vn/Kham-Pha-Bi-Quyet/153990/La-mieng-voi-mon-thit-vit-om-bia.html

Nguồn: langvietonline.vn

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh