Muối dưa chua bông điên điển thắm vị quê hương

05/05/2018 10:04:48 GMT+7

Hãy cùng chúng tôi học cách muối dưa chua bông điên điển thơm ngon lạ miệng trong bài viết này nhé!

Tại miền Tây sông nước, bông điên điển như một dấu ấn văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây.

Nguyên liệu

- 300g bông điên điển.

- 100g giá đỗ.

- 50g lá hẹ.

- Nước vo gạo.

- Muối, đường, ớt.

bong dien dien

Cách làm món dưa chua bông điên điển

Cách muối dưa chua bông điên điển thắm vị quê hương không quá khó, chỉ cần nắm được những bí quyết trong bài viết này, đảm bảo các chị em sẽ biến tấu tạo nên món ngon đậm chất Tây Nam Bộ.

Bước 1: Sơ chế bông điên điển

Để làm món ngon trước tiên bạn phải sơ chế bông điên điển. Bạn lấy bông điên điển đem đi nhặt bỏ từng cọng của bông hoa và nhặt bỏ cả những bông hoa đã bị dập úa. Bạn lưu ý là chỉ muối hoa bông điên điển chứ không muối cả phần cuống hoa. Sau khi bạn nhặt xong phần hoa điên điển thì rửa thật sạch và để ráo nước.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu đi kèm khác

Món ngon đậm đà nét ẩm thực Tây Nam Bộ này cần có những nguyên liệu khác như giá đỗ để tạo thêm hương vị của món ăn. Bạn cũng nên nhặt sạch giá đỗ và rửa sạch để cho ráo hết nước.
Còn phần lá hẹ thì các bạn cũng nhặt sạch lá vàng úa, dập rồi rửa sạch và cắt lá hẹ thành từng khúc khoảng 3-4cm.

Bước 3: Chuẩn bị muối bông điên điển

Khi các nguyên liệu để làm món ngon này đã được rửa sạch bạn cho bông điên điển, cùng với là hẹ và giá đỗ trộn đều lên với nhau trong một tô hoặc là hộp sạch.

Bước 4: Tiến hành muối chua bông điên điển

muoi dua chua bong dien dien

Bí quyết để làm món ngon này thành công chính là bạn cần muối bông điên điển bằng hũ sành (sứ) hoặc bình thuỷ tinh sạch và khô. Tránh muối bằng hộp nhựa vì như vậy không tốt cho sức khỏe và hương vị của món ăn này cũng không được trọn vẹn.

- Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp bông điên điển, lá hẹ và giá đỗ đã trộn ở trên vào trong bình, hũ... sau đó bạn cho thêm vài lát ớt xắt chéo vào.

- Còn phần nước lắng trong của nước vo gạo thì bạn pha thêm với 1 thìa muối hột và 1/2 thìa đường, sau đó đem trộn đều lên và đổ vào bình có bông điên điển cho ngập xâm xấp mặt hoa là được. Cuối cùng bạn đem đậy bình, hũ lại trong thời gian 1-2 ngày sau là có thể ăn được.

- Điểm đặc biệt của món dưa chua bông điên điển này là dùng nước vo gạo để muối dưa thay vì nước trắng thông thường. Món ngon này sẽ ngon hơn khi ăn kèm với các món gỏi cuốn. Không những ngon mà món ăn này còn hấp dẫn vì sở hữu màu vàng của hoa, trắng của giá, xanh của hẹ và thêm chút màu đỏ của ớt.

Thu Trang(tổng hợp)

Nguồn: http://vietnamnet.vn

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh