Háo hức cùng Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên

06/03/2019 15:28:37 GMT+7

Hội thi ẩm thực Tây Nguyên là một trong những nội dung được người dân và du khách háo hức, chờ đợi trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Theo kế hoạch, Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên diễn ra từ ngày 9 đến 16-3-2019 tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột).

Hội thi có 2 phần gồm thi ẩm thực giữa các đơn vị tham gia (ngày 13-3) và phần hội Ẩm thực Tây Nguyên phục vụ du khách (từ ngày 9 đến 16-3). Phần hội diễn ra xuyên suốt từ ngày 9 đến 16-3 nên du khách có thể đến và khám phá, tìm hiểu, thưởng thức các món ẩm thực Tây Nguyên do các đơn vị dự thi bày bán với giá niêm yết công khai trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 18 giờ hằng ngày. Đặc biệt, trong mùa lễ hội năm nay, Ban trị sự thiền tông Taego (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc) sẽ biểu diễn và phục vụ miễn phí ẩm thực Hàn Quốc với món bánh gạo cho khoảng 6.000 người ăn từ ngày 9 đến 10-3.

Khách du lịch trải nghiệm cách chế biến món gà nướng cùng đầu bếp của một khách sạn trên địa bàn tỉnh

Để tạo sức hút cho Hội thi, Ban tổ chức đã gửi thư mời đến các địa phương, đơn vị kinh doanh có hoạt động liên quan đến ẩm thực cũng như phổ biến những thông tin liên quan đến hội thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, tất cả các nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên đều được tham gia nên bước đầu đã tạo được sức hút khá lớn đối với các đơn vị. Đến thời điểm này Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 30 đơn đăng ký dự thi của các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk.

Chị Trương Thị Thu Hồng, Chủ dịch vụ gia chánh Thu Hồng (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, gia đình chị mở dịch vụ nấu ăn hơn 15 năm nay và chủ yếu chuẩn bị các bữa tiệc phục vụ người dân địa phương với các món ăn phổ biến như gà nướng, heo quay, bò khô, lẩu gà lá giang, lẩu cá lăng, cá lăng nướng… Do đó, chị đăng ký tham dự Hội thi với mong muốn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chế biến món ăn của các đơn vị dự thi cũng như góp phần quảng bá, giới thiệu ẩm thực Đắk Lắk đến với du khách. Hiện tại, chị đang cân đối thực đơn cho bữa cơm 10 người ăn với tổng số tiền 1 triệu đồng theo thể lệ để tham dự Hội thi.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hội thi Ẩm thực sẽ xoay quanh các món ẩm thực Tây Nguyên, trong đó khuyến khích các đơn vị tham gia sử dụng cà phê trong chế biến món ăn.

Tương tự, khách sạn Sài Gòn - Ban Mê cũng đăng ký tham dự Hội thi từ ngày 9 đến 16-3 với hai phần: thi ẩm thực và tổ chức gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sản của đơn vị phục vụ du khách. Công tác chuẩn bị các món ẩm thực cho cuộc thi đã được đơn vị thực hiện từ cuối tháng 2-2019 thông qua những đầu bếp có tay nghề cao. Các món ăn tham dự Hội thi được sáng tạo dựa trên những sản phẩm đặc sản của địa phương theo cách chế biến đa dạng, phong phú nhưng vẫn mang tính hiện đại nhằm đem đến sự mới lạ trong cách tiếp cận, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên. 

Chế biến món gà nướng tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam

Với mong muốn tạo điều kiện thuận tiện nhất cho các đơn vị dự thi và tạo không gian đậm chất Tây Nguyên cho du khách khi đến tham quan, thưởng thức các món ăn, hiện tại Ban tổ chức đang gấp rút triển khai các hoạt động liên quan từ xây dựng gian hàng, treo băng rôn, tạo các tiểu cảnh bên thềm các gian hàng...

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Ko Tam cho biết, kế hoạch tổ chức không hỗ trợ các đơn vị tham dự xây dựng gian hàng, tuy nhiên một số đơn vị dự thi ở các tỉnh xa, huyện xa, việc đi lại khó khăn nên khu du lịch sẵn sàng hỗ trợ xây dựng gian hàng khi đơn vị dự thi có nhu cầu. Điều đặc biệt là các gian hàng được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ muồng đen (cây che bóng, chắn gió cho vườn cà phê) được khai thác tại các vùng trồng cà phê trên địa bàn tỉnh, còn mái lợp lá dừa rất dân dã.

Ngoài ra, đơn vị còn miễn phí vé cho người già và trẻ em, giảm 50% giá vé vào cổng cho người lớn cũng như huy động nguồn lao động nhàn rỗi tại các buôn làng trên địa bàn để phục vụ tốt nhất cho du khách trước, trong và sau thời điểm diễn ra Hội thi. Tất cả các đơn vị tham gia Hội thi bắt buộc phải có Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc Giấy chứng nhận có kiến thức an toàn thực phẩm để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thanh Hường

Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh