Vé máy bay rẻ, khách đi tour trở lại

17/03/2021 08:31:41 GMT+7

Ngày 15-3, ghi nhận tại nhiều công ty lữ hành ở TP HCM, lượng khách đặt tour đã bắt đầu tăng trở lại trong đó có cả nhóm khách đoàn số lượng 100-300 khách.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Công ty Saco Travel, cho biết công ty đang đưa đoàn 100 khách từ TP HCM đi Côn Đảo và một đoàn khác khoảng 300 khách khởi hành đi Phan Thiết. "Đã có tín hiệu nhộn nhịp trở lại sau khi công ty đưa ra nhiều tour khuyến mại. Cả khách gia đình, khách lẻ và khách đoàn đều đang nhộn nhịp đặt tour" - ông Nguyễn Ngọc Tấn nói.

Đội bay của Vietravel Airlines

Ghi nhận ở những doanh nghiệp lữ hành lớn, lượng khách đặt tour đang tăng mạnh. Công ty Vietravel Holdings chỉ trong 1 tuần từ 8 đến 14-3, số khách mỗi ngày đặt tour tăng gấp 2 lần so với tuần trước. Tính cả tuần đã có khoảng 10.000 lượt khách đăng ký tour tại Vietravel.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel Holdings, cho hay xu hướng đặt tour cũng thay đổi kể từ giai đoạn Covid-19. Nếu trước đây, tỉ trọng khách mua tour trọn gói chiếm gần 80%-90%, khách đặt tour tự túc chỉ khoảng 10%-20%. Nay, tỉ trọng khách đăng ký tour tự túc đã tăng lên 40%-50%. Do đó, Vietravel đã tập trung xây dựng sản phẩm gói dịch vụ vé máy bay, xe và khách sạn để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách này.

Còn theo ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Công ty Kiwi Travel, hiện đã có đoàn khách đặt dịp 30-4 và công ty bán tour khởi hành đến giữa tháng 5-2021. Điểm đến hút khách nhất hiện nay là Phú Quốc và kế đến là Đà Lạt, Mũi Né, Phan Thiết, Vũng Tàu…

Ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Ngôi Sao Biển Sài Gòn (chủ đầu tư chợ đêm Phú Quốc), cho biết lượng khách đến Phú Quốc đang tăng với tín hiệu tích cực. Khoảng 80% các sạp ở chợ đêm Phú Quốc đã được tiểu thương mở cửa đón khách. "Công ty dự kiến đưa vào khai trương Phố đi bộ - Chợ đêm Phú Quốc GrandWorld, trong đó có những sản phẩm theo mô hình kinh tế đêm như khu NightZone 68, khu Saigon Seafood Hub Market hoạt động theo mô hình chợ hải sản Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản)… được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn mới thu hút du khách khi tới Phú Quốc" - ông Huỳnh Văn Sơn thông tin.

Những yếu tố giúp hoạt động du lịch nhộn nhịp trở lại là dịch bệnh tạm thời đã được kiểm soát và các hãng hàng không liên tục bán vé rẻ để kích thích nhu cầu đi lại của người dân.

Như Vietravel Airlines đang bán gói dịch vụ (combo) gồm vé máy khứ hồi và lưu trú tại khách sạn, khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc chỉ từ 990.000 đồng/khách.

Vietnam Airlines cho biết từ ngày 25 đến 28-3 sẽ mở bán vé đồng giá 90.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) trên tất cả hành trình nội địa do hãng trực tiếp khai thác.

Tại nhiều hãng hàng không khác như Vietjet, Bamboo, Pacific Airlines, vé máy bay giá rẻ cũng được mở bán hàng loạt. Các đường bay giữa TP HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… chỉ 500.000 - 700.000 đồng/vé khởi hành trong tháng 3. Điểm đến được ưa thích như Phú Quốc vé máy bay vào khoảng 1 triệu đồng/vé.

Ngay đường bay giữa TP HCM và Hà Nội, các hãng cũng dồn dập khuyến mại với giá chỉ từ 600.000 đồng/vé.

Thái Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/ve-may-bay-re-khach-di-tour-tro-lai-20210315204105696.htm

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh