Cục Hàng không yêu cầu dừng bán vé máy bay nội địa, hoàn tiền cho khách

01/09/2021 10:30:03 GMT+7

Do nhiều tỉnh, thành vẫn đang giãn cách xã hội, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng bán vé các chặng bay nội địa và hoàn tiền cho khách

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Viejet, Tre Việt, Pacific Airlines và Vietravel Airlines tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sân bay Nội Bài vắng vẻ trong dịch Covid-19

Theo đó, hiện tại Hà Nội, TP HCM và nhiều tỉnh, thành vẫn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc cao hơn.

Nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của Bộ Giao thông Vận tải trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã triển khai tại công văn số 3171/CHK-VTHK ngày 21-7-2021 của Cục, dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 21-7, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn số 7143/BGTVT-VT về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại và di biến động từ TP HCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam dừng khai thác các đường bay Cần Thơ-Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc-Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP HCM-Hà Nội khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 22-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt phải đảm bảo tất cả hành khách trên các chuyến bay giữa các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 và Hà Nội phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính (theo quy định của Bộ Y tế).

Các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Với các chuyến bay nhằm mục đích phòng chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, các hãng hàng không lập kế hoạch, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.

D.Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/cuc-hang-khong-yeu-cau-dung-ban-ve-may-bay-noi-dia-hoan-tien-cho-khach-20210831135543786.htm

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh