Nhộn nhịp tour Noel, Tết dương lịch

23/11/2018 10:38:39 GMT+7

Giá các dịch vụ du lịch, đặc biệt là hàng không, tăng cao nên khó có tour giá rẻ - chất lượng cao

Ngày 21-11, ghi nhận từ nhiều công ty du lịch, nhu cầu đặt tour của du khách trong dịp Noel, Tết dương lịch đang tăng, nhất là với các tour nước ngoài cần xin visa.

Khách mua tour khá nhộn nhịp tại các công ty du lịch vào thời điểm cuối năm

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết dù còn hơn 1 tháng nữa sẽ đến Noel và Tết dương lịch, lượng khách mua tour dịp lễ này tại Vietravel đã đạt khoảng 55%-60%. Do phải tốn thời gian làm visa nên hiện tại du khách đăng ký tour thị trường xa như châu Âu, Úc, Mỹ đã đặt tour và nộp hồ sơ khá nhiều. Riêng các thị trường Đông Bắc Á và trong nước, khách thường chờ đến cận dịp lễ mới mua do thủ tục khá đơn giản.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Công ty Fiditour, cho biết đến thời điểm này, Fiditour đã hoàn tất được hơn 90% kế hoạch bán tour Noel, Tết dương lịch và ước tính lượng khách tăng trung bình khoảng 25% so với năm ngoái. "Thị trường tiếp tục ghi nhận sự lên ngôi của các tour du lịch ngắn ngày (3-5 ngày), như tour du lịch biển đảo, đi Đông - Tây Bắc, Đông Nam Á, Đông Bắc Á. Đặc biệt, Hàn Quốc, Đài Loan là những điểm đang đứng đầu danh mục các tour nước ngoài có lượng khách nhiều nhất, tăng 40% so với năm ngoái. Fiditour đã tăng cường 15% lượng vé tuyến Đài Loan so với kế hoạch ban đầu" - bà Bảo Thu thông tin.

Tại Công ty TST tourist, hiện các tour nước ngoài dịp Tết dương lịch đã chốt xong, chỉ còn một ít chỗ của tour đi Brunei. Đại diện TST tourist cho biết năm nay, lượng khách đặt tour sớm cho dịp nghỉ lễ tăng cao, đẩy tốc độ bán cũng nhanh hơn. Do 2 kỳ nghỉ Tết dương lịch và nguyên đán cách nhau không xa nên du khách đang có xu hướng chuyển thời điểm khởi hành trong tháng 1-2019 sang Tết nguyên đán. Dự kiến tình hình đặt tour khởi hành trong tháng 2-3 sẽ tăng đột biến vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12-2018. Điều này cũng phù hợp với xu hướng đặt tour cận ngày của du khách Việt.

Ngoài ra, có một xu hướng đang được nhiều du khách lựa chọn vài năm gần đây cho kỳ nghỉ Noel, Tết dương lịch là trải nghiệm mùa đông, ngắm tuyết ở nước ngoài. Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho biết đa số du khách Việt đều mong muốn được ngắm nhìn và chạm tay vào tuyết. Do đó, vài năm nay, các tuyến điểm mùa đông được du khách chọn để đi du lịch với mục đích đón Noel, trải nghiệm tuyết như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu ngày càng hút khách.

Về giá tour, các công ty du lịch cho biết giá tour tăng nhẹ khoảng 10% so với ngày thường. Theo đại diện TST tourist, giá tour năm nay chịu tác động cả về giá hàng không, visa và dịch vụ tour nên khó có tour giá rẻ - chất lượng cao. Du khách cần quan tâm là thời điểm tour khởi hành. Chẳng hạn, nếu đặt tour theo dạng tự túc (Free & Easy) nên đặt trước vé máy bay và giữ chỗ khách sạn. Nếu đi theo tour trọn gói nên quan tâm đến yếu tố chất lượng dịch vụ và vấn đề visa. Đối với tour du lịch trong nước, tốt nhất nên đặt qua công ty du lịch để bảo đảm có chỗ và dịch vụ tốt, tránh bị lừa và tăng giá vào phút chót. 

Bài và ảnh: Thái Phương

 

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh