Đắk Lắk: Các điểm du lịch thu hút và được lòng du khách

03/05/2019 10:37:18 GMT+7

Để đón du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam đã chỉnh trang lại khuôn viên, cắt tỉa cây, tạo không gian thoáng mát, bố trí nhiều loại hoa… Và chủ động đủ nguồn thực phẩm an toàn phục vụ du khách.

Đến buôn Ko Tam tham quan, gia đình ông Nguyễn Hữu Vợi ở Quảng Bình, cho biết: ông đã nghe từ lâu, nhưng hôm nay mới có dịp tới thăm quan Ko Tam. Cả gia đình 6 người đều hài lòng với chuyến đi hơn nghìn km này.

Ông Vợi bày tỏ: “Tôi đưa vợ và các con, vào Tây Nguyên thăm lại nơi tôi đã từng chiến đấu cách đây gần 50 năm và ghé thăm khu du lịch sinh thái ở Tây Nguyên đặc biệt là buôn Ko Tam.”

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 45 km, về hướng phía tây bắc của thành phố, dù trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ cao từ 39 đến 40 độ nhưng du khách đến tham quan điểm du lịch tại Trung tâm du lịch cầu treo Buôn Đôn vẫn đông nghịt.

Từ sáng sớm du khách đã tranh thủ đi tham quan buôn làng. Em Nguyễn Thị Hoài đến từ thành phố Hồ Chí Minh vui vẻ chia sẻ: “Được cưỡi voi dạo chơi trên dòng sông Sêrêphốk ngắm rừng nguyên sinh, tham quan buôn làng, tìm hiểu đời sống văn hóa, phong tục, sinh hoạt của người dân bản địa; tham quan ngôi nhà sàn cổ hơn trăm năm tuổi, thăm kiến trúc mộ Vua săn voi Khunjunop…mua sắm đồ lưu niệm. Thời tiết tuy nắng nóng gay gắt nhưng em thấy nơi này phong cảnh rất đẹp, con người rất thân thiện”.

Tại Buôn Đôn còn có đảo Ây Nô, với rặng si già mát rượi. Sau khi cưỡi voi, đây là nơi để du khách nghỉ ngơi và thưởng thức các tiết mục văn nghệ diễn tấu cồng chiêng, đàn T’ rưng, múa dân gian, cùng bước chung nhịp xoang trong âm hưởng rộn ràng của cồng chiêng.

Chị Nguyễn Thị Huyền một du khách đến từ Đồng Nai cho biết: Chị nghe kể về mảnh đất, thiên nhiên và con người Tây Nguyên rất nhiều. Năm nay nghỉ lễ dài ngày, gia đình chị chọn nơi này để khám phá.

“Buôn Đôn của Tây Nguyên thật tuyệt vời. Cảnh vật hùng vĩ, con người thân thiện lại được thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân bản địa như: Cơm lam, gà nướng, canh chua cá sông Sêrêpôk, rượu cần, rượu AmaCông. Tôi thích nhất là món canh cà đắng lòng cá sông, món lạp, rau rừng, canh đọt măng. Đồ ăn, nước uống giá cũng bình dân, không đắt hơn bên ngoài”, chị Nguyễn Thị Huyền nói.

“Ông Nguyễn Đức, phó giám đốc Chi nhánh Du lịch & khách sạn Biệt Điện, quản lý Trung tâm Du lịch cầu treo Buôn Đôn cho biết: chỉ tính riêng trong ngày 30/4 và 1/5, tại trung tâm này đã có hơn 12.000 lượt khách đến tham quan”.

Điều làm hầu hết du khách hài lòng là hệ thống nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai; an ninh trật tự được đảm bảo; các điểm du lịch ở gần bờ sông, thác nước đều có cứu hộ, cứu nạn khiến cho du khách cảm giác an toàn, thân thiện khi đến Tây Nguyên.

 

Một số hình ảnh đẹp ghi tại khu du lịch buôn Ko Tam

 Du khách dạo chơi khu du lịch buôn Ko Tam

 

 Du khách dạo chơi trên cầu treo

 Du khách cưỡi voi dạo chơi trên sống Sêrêpốk

 Du khách thưởng thức diễn tấu cồng chiêng ở đảo Ây Nô

 Du khách giao lưu văn nghệ tại đảo Ây Nô

Nguồn : Giáo dục & Thời đại

 

Nguồn: daktip.vn

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh