Hè 2019, du lịch tự túc lên ngôi

24/05/2019 15:57:24 GMT+7

Mùa du lịch hè 2019 đã chạm ngõ, cùng với xu hướng du lịch nước ngoài và đi biển, khi các dịch vụ đặt phòng, bán vé máy bay online nở rộ, nhiều du khách đã tự lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Tour nước ngoài, đi biển hút khách

Vẫn như những năm trước, xu hướng du lịch nước ngoài và du lịch biển là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt. Nắm bắt xu hướng này, ngay từ đầu năm, các công ty lữ hành đã tung ra hàng loạt chương trình tour, tuyến với mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Trong khi đó, Vietravel tung ra 3 gói sản phẩm dành cho nhóm bạn trẻ, gia đình và những người trung niên, lớn tuổi. Theo đại diện Vietravel, những gói này đáp ứng được cơ bản nhu cầu của khách muốn du lịch nước ngoài.

Khách du lịch tại đảo Hòn Ngư, Cửa Lò. Ảnh: Công Hùng

Trong đó, những tour dành cho nhóm bạn trẻ với giá tour chỉ hơn 10 triệu đồng. Trong số này có Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Trung Quốc (Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới, Bắc Kinh – Thượng Hải)…

Phó Trưởng phòng Truyền thông Công ty Vietrantour Phí Thị Thu Khuyên cho hay: “Vietrantour tung ra hàng loạt tour du lịch hè có giá cạnh tranh (có tour giảm tới 16 triệu đồng so với mặt bằng thị trường)”. Tiêu biểu như: Đan Mạch – Na Uy – Thụy Điển – Phần Lan 10 ngày; Đức – Hà Lan – Bỉ – Pháp 8 và 9 ngày; du thuyền 5 sao Singapore – Malaysia – Thái Lan 6 ngày. Ngoài ra, đơn vị này cũng đưa ra nhiều tour tuyến mới, lạ với hai hành trình ở Nam Mỹ là Brazil – Argentina trong 10 ngày, ở châu Phi với Mauritius – Capetown (Nam Phi) 5 và 10 ngày; tour khám phá nước Nga như Moscow – Murmansk ngắm cực quang.

Không phải đến bây giờ mà cách đây cả tháng, nhiều du khách đã chủ động đặt tour nước ngoài. Trong đó, các tour đi Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia luôn được nhiều du khách chọn lựa. Ngoài ra, các tour dài ngày đi Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga cũng được đặt từ rất sớm. Đại diện Vietravel cũng cho biết, nhiều tour đến Nga đi du thuyền vào đầu tháng 6 cũng đã hết chỗ.

Ở trong nước, tour đi biển rất hút khách. Vietrantour thông báo đang khai thác mạnh tour Cần Thơ – Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Tuy Hòa (Phú Yên) – Quy Nhơn (Bình Định). Còn Công ty TransViet lại khai thác điểm đến quen thuộc là Đà Nẵng gắn với lễ hội pháo hoa mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”. Bên cạnh đó, Vietravel cũng đưa ra tour “Phú Quốc – Vinpearl Land và Vinpearl Safari” dành cho nhóm gia đình.

Du lịch tự túc

Du lịch xa tự túc là một trong những xu hướng du lịch của mùa Hè năm 2019, khi mà việc tiếp cận các thông tin du lịch ngày càng trở nên dễ dàng, đa dạng và phong phú. Các thông tin du lịch về điểm đến hiện được quảng bá, đăng tải trên rất nhiều phương tiện truyền thông và mạng xã hội, blog du lịch. Những dịch vụ như đặt vé máy bay, đặt trước phòng khách sạn và chỗ lưu trú, cũng như các dịch vụ đặt vé tham quan, tiện ích du lịch… cũng ngày càng phổ biến.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, hiện nay có khoảng 80% du khách thế giới đi du lịch tự túc. 80% du khách Việt Nam cũng đi du lịch trong nước theo hình thức này. “Điểm cộng của du lịch tự túc là bạn hoàn toàn làm chủ chuyến đi của mình. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch cùng gia đình có người cao tuổi hoặc trẻ em thì việc tự tay lên lịch trình sẽ là phù hợp nhất” – ông Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Nắm bắt xu hướng này, hầu hết các công ty du lịch đã tung ra sản phẩm dưới hình thức Free&Easy (đáp ứng nhu cầu vé và phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho du khách trong khi du khách tự khám phá điểm đến). Chẳng hạn, TransViet tung ra gói vé máy bay – khách sạn 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng chỉ từ 3,3 triệu đồng. Điều này phù hợp với nhiều gia đình có nhu cầu đặt vé máy bay nội địa trong tháng 6 và tháng 7, dịp cao điểm của du lịch hè.

Theo các chuyên gia du lịch, do nhu cầu du lịch trong dịp hè tăng mạnh nên các “thượng đế” cần chủ động đăng ký sớm để có tour giá tốt. Với những gia đình đi du lịch tự túc, cần tìm hiểu kỹ về điểm đến cũng như tìm những đơn vị đặt phòng khách sạn, vé máy bay uy tín để không bị động hoặc bị lừa. Bên cạnh đó, cũng cần xây dựng lịch trình tour phù hợp với điều kiện sức khỏe của các thành viên trong đoàn.

 

Nguồn : Kinh tế & Đô thị

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh