Bảo tàng Đắk Lắk tiếp tục xếp hạng I

19/03/2022 08:53:28 GMT+7

Ngày 16/3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ban hành Quyết định số 572 /QĐ-BVHTTDL công nhận Bảo tàng Đắk Lắk xếp hạng I trong hệ thống Bảo tàng Việt Nam.

Trước đó, vào trung tuần tháng 2, Đoàn công tác của Bộ VHTT&DL đã đến làm việc tại Bảo tàng Đắk Lắk để kiểm tra các tiêu chuẩn quy định đối với Bảo tàng hạng I, từ đó thẩm định và xếp lại hạng Bảo tàng Đắk Lắk.

Theo đó, Bảo tàng Đắk Lắk đã đạt đầy đủ tiêu chuẩn xếp hạng bảo tàng hạng I được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Nghị định 98/2010/NĐ-CP hướng dẫn Luật Di sản văn hóa và Luật Di sản văn hóa sửa đổi.

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc tại Bảo tàng Đắk Lắk. (Ảnh: Bảo tàng Đắk Lắk cung cấp)

Bảo tàng Đắk Lắk được khánh thành và đưa vào phục vụ khách tham quan từ tháng 11/2011, với diện tích khoảng 9.200 m2, bao gồm hai khối nhà trưng bày và khuôn viên sân vườn thoáng đãng.

Năm 2014, Bảo tàng Đắk Lắk vinh hạnh được trở thành thành viên của Hội đồng quốc tế bảo tàng (ICOM) và được Bộ VHTT&DL xếp hạng I trong hệ thống bảo tàng Việt Nam.

Bảo tàng Đắk Lắk.

Hiện Bảo tàng Đắk Lắk đang luân phiên trưng bày hàng ngàn tư liệu, hiện vật, hình ảnh... tiêu biểu, có giá trị lịch sử, văn hóa và hàm lượng khoa học sâu sắc về Đắk Lắk. Đồng thời, Bảo tàng Đắk Lắk còn luôn chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác trưng bày, là một trong những bảo tàng tiên phong thực hiện phương pháp trưng bày tiên tiến theo quan niệm Bảo tàng học hiện đại; là bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam đã sử dụng 4 ngôn ngữ trong trưng bày: cùng với tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh còn có tiếng Êđê – ngôn ngữ của cư dân tại chỗ đông nhất trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra Bảo tàng Đắk Lắk đã biết sử dụng phim trong trưng bày, các êtikét, sách cứng là những dụng cụ trực quan giúp du khách có thể nắm bắt phần nào nội dung không cần phải thuyết minh; tổ chức những chương trình trải nghiệm như đan lát, dệt vải, chế tác nhạc cụ… để giúp du khách có thể hòa mình vào không gian văn hóa đó và có những trải nghiệm lý thú từ các hoạt động…

Với nỗ lực xây dựng, phát triển, Bảo tàng Đắk Lắk đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong bản đồ du lịch của tỉnh nhà, trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với Đắk Lắk.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202203/bao-tang-dak-lak-tiep-tuc-xep-hang-i-21019c3/

 

Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh