Hồ Yang Reh - điểm du lịch nhiều tiềm năng

21/04/2022 09:35:34 GMT+7

Hồ Yang Reh (xã Yang Reh, huyện Krông Bông) là hồ nước ngọt có từ lâu đời, chủ yếu phục vụ tưới tiêu cho cây trồng tại địa phương và vùng lân cận.

Gần đây, hồ Yang Reh được nhiều người dân, du khách, đặc biệt là  giới trẻ tìm đến và được đánh giá là địa điểm thư giãn, giải trí có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch trong tương lai.

Nằm dọc tuyến Quốc lộ 27, cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột 35 km, cách trung tâm thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông) 15 km và cách thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) khoảng 16 km, hồ Yang Reh có vị trí khá thuận lợi để phát triển du lịch. Với diện tích mặt nước khoảng 100 ha, hồ được bao bọc bởi các ngọn núi, cánh đồng lúa, mặt nước trong xanh, sóng gợn nhẹ. Đây là hồ thủy lợi hiện còn khá nguyên sơ, mục đích chính để phục vụ tưới tiêu cho cây lúa nước, cây công nghiệp tại địa phương và vùng lân cận. Khoảng hai năm trở lại đây, người dân và khách du lịch bắt đầu tìm đến đây để thư giãn, giải trí. Chị Linh Đa Niê (xã Ea Trul, huyện Krông Bông) chia sẻ, nhà chị cách hồ Yang Reh khoảng 3 km, vào dịp cuối tuần hoặc khi nào tập trung được hội bạn thân, chị thường đến hồ để giải tỏa căng thẳng. Hai thời điểm đẹp nhất nhất để ngắm hồ là tầm 6 - 7 giờ sáng và 17 - 18 giờ chiều. Được ngắm lòng hồ lúc bình minh hay hoàng hôn, chị đều cảm nhận được sự trong lành và nhẹ nhàng giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đứng trên bờ hồ, chị và bạn bè tha hồ selfie với view (góc nhìn quang cảnh) vừa có hồ, vừa có núi và view cánh đồng lúa mênh mông, đây là một không gian "sống ảo" khá lý tưởng cho mọi người, nhất là những người trẻ tuổi. Đến đây, thi thoảng bắt gặp hình ảnh người dân địa phương giăng lưới bắt cá khu vực lòng hồ, chị có cảm giác bình yên, thư thả. Chị Linh Đa cũng nhận xét: “So về quang cảnh thì hồ Yang Reh không thua kém gì hồ Tây Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông), trong tương lai nếu được cải tạo sẽ là điểm đến tiềm năng của xã Yang Reh nói riêng, huyện Krông Bông nói chung.

Du khách chụp ảnh bên hồ Yang Reh.

Còn nữ du khách Lê Thị Tú Huyền (TP. Hà Nội) chia sẻ, trong hành trình du lịch tại Đắk Lắk, chị có dịp ghé chơi, ngắm lòng hồ Yang Reh. Theo lịch đặt trước thì hồ Yang Reh không phải là điểm đến để chị và nhóm bạn ghé tham quan, nhưng trên hành trình từ hồ Lắk về TP. Buôn Ma Thuột, thấy khá nhiều bạn trẻ đang chụp ảnh bên hồ Yang Reh nên nhóm khách ghé qua. Dù chỉ được 30 phút ít ỏi nhưng chị cảm nhận được không khí trong lành, cảm giác bình yên. Dù đang hoang sơ nhưng cảnh hồ Yang Reh được núi bao bọc nên tạo thành khung cảnh khá hấp dẫn du khách.

Anh Trương Quốc Việt (thôn 3, xã Yang Reh, huyện Krông Bông) bán cà phê, nước giải khát gần khu hồ Yang Reh cho hay, gia đình anh ở đây từ lâu, nhận thấy hồ là nơi phù hợp để kinh doanh buôn bán nên đã xin phép chính quyền địa phương và đơn vị liên quan mở quán cà phê. Sau khi có chủ trương, gia đình anh mua đất đổ mặt bằng bắt đầu kinh doanh. Với lợi thế có khung cảnh hồ đẹp, anh thiết kế thêm các lan can để tạo sự an toàn cho khách khi đến ngồi uống nước, ngắm hồ. Anh thấy rất vui khi ngày càng có nhiều người dân và du khách dừng chân ghé hồ chụp ảnh, ngắm cảnh. Anh mong muốn trong tương lai, các tổ chức, cá nhân khác thấy được tiềm năng của hồ Yang Reh sẽ đầu tư bài bản để hồ không chỉ là công trình thủy lợi mà còn là điểm du lịch cho người dân, du khách tìm đến.

Với lợi thế phong cảnh hữu tình, hồ Yang Reh là điểm dừng chân mới được nhiều khách du lịch tìm đến.

Với phong cảnh hữu tình hồ bên núi, lại gần các khu, điểm du lịch nổi tiếng như núi đá voi, hồ Lắk, thác Krông Kmar…, tin tưởng rằng trong tương lai, hồ Yang Reh sẽ là điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/du-lich/202203/ho-yang-reh-diem-du-lich-nhieu-tiem-nang-68c124a/

 

Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh