Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

15/06/2022 08:28:33 GMT+7

Ngành Du lịch Tây Nguyên nói chung và du lịch Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng và định hình các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, văn hóa Tây Nguyên nên cần được quan tâm.

Chiều 10-6, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Báo Lao Động phối hợp với Viện Du lịch Nông nghiệp Việt Nam và Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột tổ chức buổi tọa đàm "Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trong tình hình mới".

Du lịch Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đang gặp khó khăn trong việc xây dựng và định hình các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, văn hóa

Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Quý Phương, Vụ Trưởng vụ Lữ hành (Tổng Cục Du lịch Việt Nam), ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Buôn Ma Thuột cùng đại diện sở, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi tọa đamf, ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Lao Động tại khu vực miền Trung Tây - Nguyên, cho biết: "Chúng tôi cố gắng tạo ra diễn đàn để các ý tượng được hiện thực hóa thành các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Đồng thời, cũng là dịp các doanh nghiệp, doanh nhân địa phương nêu ra những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách từ thực tiễn, cùng tìm ra giải pháp tháo gỡ, phát triển vượt bậc cho địa phương".

Tạo đàm "Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trong tình hình mới"

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, chia sẻ ngành Du lịch Tây Nguyên nói chung và du lịch Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng và định hình các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, văn hóa Tây Nguyên. Thời gian quan, tỉnh đã hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố với mục tiêu tăng cường thu hút các nguồn lực cho đô thị Buôn Ma Thuột.

Hiện nay, cùng với hệ thống giao thông thuận lợi, dự án đường tránh phía Đông thành phố, đường Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang hình thành hứa hẹn tạo sự lan tỏa trong phát triển du lịch, kết nối, hình thành liên kết vùng trong phát triển du lịch.

"Với hệ thống giao thông như vậy, cùng với tiềm năng từ việc sở hữu một hệ sinh thái rừng - thác - hồ phong phú, gắn liền với những giá trị lịch sử cách mạng, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, TP Buôn Ma Thuột có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế du lịch. Tại buổi tọa đàm này, tôi hy vọng rằng nhiều vấn đề sẽ được bàn thảo nhằm có định hướng tốt nhất để khai thác và phát triển các loại hình du lịch của TP Buôn Ma Thuột" - ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/mien-trung-tay-nguyen/tao-suc-bat-cho-du-lich-buon-ma-thuot-dak-lak-20220610162946264.htm

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh