Bắt kịp “trend” để kích cầu du lịch

26/06/2023 15:23:41 GMT+7

Dịch COVID-19 đã làm thay đổi xu hướng, sở thích đi du lịch của những “tín đồ” ưa thích sự xê dịch. Nắm bắt sự thay đổi này để đổi mới cho phù hợp là việc làm cần thiết nhằm kích cầu du lịch một cách hiệu quả.

Lượng khách đến Đắk Lắk đang có đà tăng trở lại. Những loại hình du lịch thân thiện với môi trường như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng và du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp ngày càng được ưa chuộng. Cùng với đó, du khách có xu hướng đi du lịch tự túc hoặc đi theo nhóm nhỏ nhiều hơn, quan tâm tới chất lượng trải nghiệm thay vì hình ảnh điểm đến đơn thuần.

Du khách tham gia tour du lịch trekking khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ dọc Cụm thác Dray Nur - Dray Sáp thượng

Bắt kịp “trend” của du khách, các đơn vị kinh doanh lĩnh vực du lịch của tỉnh cũng đã có những chuyển hướng kịp thời, sáng tạo, phát triển các sản phẩm du lịch mới lạ, phù hợp dựa trên lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa truyền thống... của địa phương để kích cầu thị trường du lịch. Trong đó, chú trọng thiết kế các sản phẩm ưu tiên trải nghiệm với thiên nhiên trong lành, nghỉ dưỡng trong rừng, cắm trại, trải nghiệm sinh thái nguyên sơ, văn hóa địa phương...

 

Sự ra đời của những sản phẩm mới đã góp phần tạo nên không khí sôi động trên thị trường du lịch của tỉnh, mang đến nhiều lựa chọn thú vị hơn cho du khách khi đến Đắk Lắk.

Tận dụng lợi thế nhiều thác ghềnh trên dòng sông Sêrêpốk, Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Trung Nguyên Healing đưa vào khai thác tour du lịch mạo hiểm Cụm thác Dray Nur - Dray Sáp thượng kết hợp cả 3 trải nghiệm: biking (xe đạp) - trekking (đi bộ) - rafting (chèo thuyền). Đây là tour du lịch trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách tham gia vuợt qua các mỏm đá, vách núi cheo leo rồi vượt thác ghềnh hoang sơ, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông chảy ngược. Ông Ngô Xuân Nam, quản lý Cụm thác Dray Nur - Dray Sáp thượng cho biết, đây là sản phẩm hiện đang “hút khách” tại đơn vị. Đối tượng khách trẻ, đi theo nhóm nhỏ từ 7 - 15 người đăng ký tham gia trải nghiệm các sản phẩm mới lạ này nhiều hơn. Lượng khách lưu trú cũng dài ngày hơn trước.

Loại hình đi du lịch bằng phương tiện cá nhân, du khách tự cầm lái hay còn gọi là caravan đang thịnh hành. Từ năm 2020, Vietraval Buôn Ma Thuột tổ chức tour theo hình thức caravan, chú trọng vào tính tự trải nghiệm của khách hàng, như tour “chinh phục đèo Phượng Hoàng - nghỉ dưỡng Cam Ranh”. Theo đại diện Vietravel Buôn Ma Thuột, do di chuyển bằng chính xe cá nhân nên lịch trình phải được sắp xếp kỹ lưỡng, ưu tiên yếu tố an toàn lên hàng đầu. Theo đó, đơn vị kiểm tra, rà soát kỹ: địa hình, thời tiết, chất lượng phương tiện, sức khỏe, khả năng cầm lái của du khách tham gia hành trình... và bố trí từ 2 - 4 nhân sự để kiểm soát, dẫn đường bảo đảm đúng lịch trình đề ra.

Du khách hào hứng tham gia tour du lịch mạo hiểm Cụm thác Dray Nur - Dray Sáp thượng

Rõ ràng, du lịch đang chuyển động theo nhiều xu hướng. Điều này mang đến nhiều cơ hội cũng như đặt ra không ít thách thức cho ngành du lịch địa phương. Tỉnh Đắk Lắk có nhiều sông, hồ, rừng núi tự nhiên với khung cảnh hoang sơ hùng vĩ, cùng nét văn hóa truyền thống đặc sắc rất phù hợp để mở sản phẩm du lịch theo các xu thế đang thịnh hành. Song thực tế, phát triển du lịch ở địa phương còn nhiều vấn đề đòi hỏi ngành du lịch phải quan tâm, giải quyết thấu đáo, hiệu quả hơn, nhất là yếu tố liên kết hợp tác phát triển giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch; vấn đề nguồn nhân lực chất lượng cao; an toàn cho du khách tại các điểm đến, khả năng hỗ trợ sức khỏe du khách... 

Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm cải thiện chất lượng dịch vụ, nắm bắt tâm lý, thị hiếu của khách hàng để xây dựng sản phẩm du lịch mới, đa dạng nhằm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao và thị hiếu của du khách đang không ngừng thay đổi như hiện nay.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202306/bat-kip-trend-de-kich-cau-du-lich-7e60935/

 

Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh