Khách Việt nườm nượp đi du lịch nước ngoài

11/12/2023 14:29:02 GMT+7

Trong khi du lịch nội địa lo kém cạnh tranh vì ảnh hưởng từ giá vé máy bay tăng cao thì ở chiều ngược lại, khách Việt nườm nượp đi tour nước ngoài.
Du lịch
Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh bài viết "Du lịch "vạ lây" vì giá vé máy bay", nhiều doanh nghiệp du lịch cho hay đang phải "gồng mình" để giữ giá tour nội địa và tour dịp Tết không tăng quá cao, duy trì sức cạnh tranh với tour du lịch nước ngoài.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết để chuẩn bị phục vụ khách hàng trong dịp du lịch cao điểm cuối năm và Tết, Vietravel đã chủ động làm việc trước với các đối tác hàng không nhằm bảo đảm lượng vé và giá vé ổn định, không ảnh hưởng đến cấu thành giá tour. Tình hình chi phí du lịch đang là một vấn đề khó khăn, đặc biệt là khi giá vé máy bay tăng cao.
Khách Việt đi du lịch ở Hàn Quốc. Ảnh: Lam Giang
Theo các doanh nghiệp, do chi phí vận chuyển chiếm tỉ lệ lớn trong giá thành tour du lịch nên việc giá vé máy bay duy trì ở mức cao và đang tăng lên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá tour.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông, Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho hay để có được giá tốt, doanh nghiệp đã phải chuẩn bị kế hoạch bán từ sớm để xúc tiến các hoạt động đặt dịch vụ, hợp tác cùng đối tác trong các chương trình kích cầu, cân đối lợi nhuận cũng là phương thức công ty cân nhắc để bảo đảm chất lượng dịch vụ và giá hợp lý.
"Giá vé bay tăng cao dẫn đến giá các tour du lịch dịp cuối năm cũng tăng thêm từ 10% - 20% làm sức mua của khách giảm xuống vì chi phí vượt qua mức ngân sách khách dự trù cho mục đích du lịch. Giá tour du lịch trong nước tăng cao cũng khiến khách hàng có xu hướng so sánh và lựa chọn tour du lịch nước ngoài nhiều hơn" - bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist, nói.
Thực tế, trong lúc du lịch nội địa kém cạnh tranh vì "vạ lây" giá vé máy bay thì ở chiều ngược lại, các thị trường lân cận như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia… đang tăng cường quảng bá, thu hút khách Việt.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết đang tích cực tham gia sự kiện Batik Air Roadshow nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Malaysia, trong đó có khách Việt.
Tourism Malaysia và Batik Air Malaysia đã gặp gỡ các đối tác du lịch uy tín tại Việt Nam nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến của nước này nhằm thu hút khách quốc tế. Hiện có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.
Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, cho biết mong muốn đón hơn 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm 2023. Chỉ tính nửa đầu năm nay, Malaysia ghi nhận 161.795 lượt khách Việt Nam, phản ánh nhu cầu bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch cũng như minh chứng rõ rệt cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của ngành du lịch Malaysia.
Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết trong tháng 10-2023, số khách Việt nhập cảnh Nhật đạt 50.400 lượt người, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 63,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, chỉ tính 10 tháng đầu năm, số khách Việt đến Nhật Bản đã đạt 490.000 lượt người, gần đạt mục tiêu của cả năm 2023 và bằng với kết quả của năm 2019.
Theo các doanh nghiệp, du lịch trong nước cần một chiến dịch đồng bộ ưu đãi không chỉ giá vé máy bay mà còn nhiều dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan và phương tiện vận chuyển khác… góp phần tác động tích cực vào giá tour và nhu cầu khách hàng, gia tăng năng lực cạnh tranh của thị trường tour nội địa trên sân nhà.

 

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh