Khách quốc tế tìm kiếm điểm du lịch ở Việt Nam tăng gần 300%

19/12/2023 15:10:50 GMT+7

Xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam tăng tới 298% so với cùng kỳ năm trước.

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong xu hướng tìm kiếm du lịch của du khách quốc tế liên quan đến Việt Nam.

Dữ liệu cho thấy xu hướng tìm kiếm điểm du lịch của du khách quốc tế và cả du khách Việt tăng đến 298% so với cùng kỳ năm trước.

Tốp 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Hàn quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là TP HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt…

Khách quốc tế tới Việt Nam đạt hơn 11 triệu lượt trong 11 tháng của năm nay

"Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế, bên cạnh chính sách thị thực được nới lỏng" - ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam nói.

Báo cáo của nền tảng du lịch trực tuyến này cũng cho thấy khách Việt cũng đang tìm kiếm điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt 45%.

Khách quốc tế đến đạt trên 1 triệu lượt người trong 5 tháng liên tiếp. Nguồn: GSO

Tốp 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. Những thành phố được yêu thích nhất có Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 11 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,2 triệu lượt và khách nội địa trên 103,2 triệu lượt.

Con số này vượt mục tiêu của ngành du lịch đề ra cho cả năm nay là khoảng 8 triệu lượt.

Đây là tháng thứ 5 liên tiếp Việt Nam đón số lượng khách quốc tế vượt quá 1 triệu lượt người, cho thấy triển vọng tích cực của ngành du lịch.

Nguồn: GSO.

Con số bất ngờ về khách quốc té

Đáng chú ý, tốp 10 thị trường khách quốc tế tới Việt Nam năm 2023 cũng có những thay đổi so với trước COVID-19.

Nếu năm 2019, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sau đó mới đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; Nga, Anh, Pháp cũng là những nước có số lượt khách đến Việt Nam nằm trong tốp cao.

Tuy nhiên, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam hiện nay gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Úc, Ấn Độ.

 

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh