Du lịch huyện Lắk sẵn sàng đón du khách dịp Tết

05/02/2024 08:58:51 GMT+7

Để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024, các cơ sở du lịch trên địa bàn huyện Lắk đã và đang chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch thu hút khách đến với huyện nhà.

Năm 2023, huyện Lắk đón 20.653 lượt khách du lịch đến tham quan tại địa phương, tăng 1,6% so với năm 2022. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tăng cao hơn nhiều so với năm trước đó, với 1.403 khách (tăng 14,7%); tổng doanh thu đạt khoảng trên 17 tỷ đồng (tăng 18% so với năm 2022). Với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, trong những năm qua ngành “công nghiệp không khói” này đã tạo việc làm ổn định, tăng thêm thu nhập cho nhiều người dân địa phương.

Cơ sở Lắk Homestay của hộ anh Y Vinh Êung, buôn Lê, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk sẵn sàng đón du khách dịp năm mới.
Cơ sở Lắk Homestay của hộ anh Y Vinh Êung, buôn Lê, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk sẵn sàng đón du khách dịp năm mới.

Hoạt động trong lĩnh vực bán đồ lưu niệm, các mặt hàng đặc sản, đặc trưng tại Khu du lịch buôn Jun, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk hơn 20 năm nay, đến thời điểm hiện tại hộ gia đình bà Mai Thị Phụng (trú tại buôn Jun, thị trấn Liên Sơn) đã nhập các sản phẩm cần thiết để phục vụ du khách dịp Tết.

Theo bà Phụng chia sẻ, nắm bắt tâm lý của du khách mỗi lần đến Lắk, hiện tại cửa hàng của gia đình bà đã nhập các sản phẩm đặc trưng của địa phương như gùi tre, khăn thổ cẩm của đồng bào M’nông, gốm M’nông, măng khô… Bà tin tưởng rằng, năm 2024 sẽ là năm khởi sắc để du khách trong và ngoài nước đến với huyện Lắk nhiều hơn.

Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng được cửa hàng tạp hóa Minh Phụng ở buôn Jun, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách.
Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng được cửa hàng tạp hóa Minh Phụng ở buôn Jun, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách.

Tương tự, chủ Nhà nghỉ Lắk Village trên đường Y Jút, buôn Jun, thị trấn Liên Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng đón những du khách đầu tiên đến với cơ sở dịp năm mới 2024. Anh Đinh Bá Hưng, chủ cơ sở cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ sở đã nhận đặt chỗ của du khách đến nghỉ dưỡng vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Trong đó, ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết đã có 6/8 phòng có khách đặt trước. Dẫu dự báo năm nay tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng anh vẫn tin tưởng dịp cao điểm Tết sẽ có nhiều du khách đến Lắk tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, cơ sở của gia đình anh đã chuẩn bị sẵn sàng về vật chất, nhân lực để phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Còn cơ sở Lắk Homestay của hộ anh Y Vinh Êung ở buôn Lê, thị trấn Liên Sơn đã cơ bản hoàn thiện nhà sàn truyền thống để phục vụ du khách dịp Tết. Với diện tích sàn 130m2, nhà sàn có sức chứa khoảng 50 người, view phía trước hướng ra hồ Lắk thơ mộng, view phía sau là cánh đồng lúa, hy vọng đây là nơi nghỉ dưỡng được nhiều đoàn khách tìm hiểu khám phá.

Anh Y Vinh Êung, chủ cơ sở cho hay, Lắk Homestay là tâm huyết từ nhiều năm nay của vợ chồng anh. Những năm trước, vợ chồng anh chủ yếu làm dịch vụ từ voi, thuyền độc mộc và bán đồ lưu niệm. Năm 2024, với mong muốn tạo điểm nhấn trong nghỉ dưỡng với du khách khi đến tham quan tại huyện Lắk, cùng với một phần vốn liếng có được và vay mượn thêm, anh đã dựng nhà sàn truyền thống M’nông. Ngoài ra, cơ sở đã chỉnh trang một số hạng mục phía trước nhà sàn như đặt thuyền độc mộc – tài sản quý giá của người M’nông và cũng là hình ảnh nên thơ giữa hồ Lắk thơ mộng để khách chụp ảnh lưu niệm. Với những du khách không có nhu cầu nghỉ dưỡng, cơ sở cũng sẵn sàng và tạo điều kiện để khách được chụp ảnh lưu niệm.

Cơ sở lưu trú Lắk Village chuẩn bị đầy đủ vật chất, tiện nghi phục vụ tốt nhất nhu cầu   lưu trú của du khách.
Cơ sở lưu trú Lắk Village chuẩn bị đầy đủ vật chất, tiện nghi phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của du khách.

Cùng với các cơ sở, hộ gia đình hoạt động kinh doanh du lịch, huyện Lắk đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án chỉnh trang đô thị – cây xanh khu du lịch hồ Lắk. Dự án với nhiều hạng mục, được xem là điểm nhấn, điểm check-in lý tưởng của du khách khi đến với hồ Lắk như: cầu thang cầu vồng tại bến đò Lắk Tented Camp trên đường Âu Cơ; khung giàn hoa đường Hồ Xuân Hương. Công tác cải tạo, lắp đặt đang diễn ra tích cực, khẩn trương, tất cả sẵn sàng phục vụ nhu cầu tham quan, ngắm cảnh của du khách khi đến với huyện Lắk nói chung, hồ Lắk huyền thoại nói riêng.

Ngoài ra, công tác quản lý và bảo vệ môi trường được Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường đô thị Đại Lộc chú trọng triển khai. Việc trồng và chăm sóc cây xanh tại hoa viên trung tâm tâm huyện và các tuyến đường được thực hiện thường xuyên, bảo đảm cây phát triển tốt, tạo cảnh quan đẹp cho địa phương.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202402/du-lich-huyen-lak-san-sang-don-du-khach-dip-tet-7430c0e/

 

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh