Đỉnh núi Chư Yang Sin, “nóc nhà” của Đắk Lắk

14/03/2020 08:50:41 GMT+7

 
Đến Tây Nguyên mà chưa chinh phục “nóc nhà” Đắk Lắk, hòa mình với sắc xanh đại ngàn thì coi như uổng phí cả chuyến đi.
 
Với độ cao 2.442m với mực nước biển, đỉnh Chư Yang Sin là một trong những đối thủ đáng gờm của những tay trekking mỗi dịp ghé ngang Tây Nguyên.
 
Kết quả hình ảnh cho dinh chư yang sin
 
Tây Nguyên luôn là một vùng đất bí hiểm, thú vị và chứa đựng nhiều điều bất nhờ đối với những người yêu thích thám hiểm và du lịch bốn phương.
Bỡi lẽ, khi đi du lịch Tây Nguyên du khách sẽ bắt gặp những khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ mang những vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình đem lại cho khách thập phương cảm nhận được nét đẹp rất riêng của núi rừng Tây Nguyên.
Chư Yang Sin là một dãy núi ở Đắk Lắk có đỉnh Chư Yang Sin cao 2.442m, đây là đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên với những vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Đỉnh Chư Yang Sin là một đỉnh núi thu hút nhiều đoàn lao núi tới đây để chinh phục nó.
 
Con đường chinh phục dãy núi Chư Yang Sin
Chư Yang Sin thơ mộng và ngây thơ
 
Dưới chân núi Chư Yang Sin có thác Krông Kmar hoang sơ, thơ mộng và là một điểm đến du lịch hấp dẫn các du khách có nhu cầu du lịch trong những ngày hè nóng bức. Thác Krông Kmar được bắt nguồn từ ba đỉnh núi cao nhất của dãy núi Chư Yang Sin hùng vĩ. Nước từ trên đầu nguồn đổ xuống chân núi dữ dội, ồn ào mang đậm hơi thở của núi rừng Tây Nguyên mạnh mẽ.
 
Thác Krông Kmar hoang sơ, thơ mộng
 
Vẻ đẹp thác Krông Kmar
 
Trong chuyến du lịch Tây Nguyên thì thác nước Krông Kmar là điểm dừng chân vãn cảnh lý thú đối với khách du lịch. Nếu bạn dừng chân ở dưới chân thác bạn có thể ngắm nhìn cảnh núi rừng bao la, hùng vĩ, một bức tranh tuyệt đẹp hài hòa giữa mây trời, cảnh sắc và thiên nhiên.
Ngồi nghỉ trên một tảng đá to nào đó, ngắm nhìn dòng thác chảy và lặng nghe hơi thở của núi rừng bạn sẽ có những cảm xúc khó tả, một sự bình yên, nhẹ nhàng đến từ không gian thiên nhiên giản dị mà hùng vĩ.
Đối với nhiều khách tới Chư Yang Sin đều muốn chinh phục đỉnh Chư Yang Sin cao hơn 2000m. Chính vì vậy sau khi dừng chân ở thác Krông Kmar du khách có thể đi theo dòng thác ngược về phía thượng nguồn để có thể ngắm nhìn con thác từ trên cao đồng thời để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi cao nhất Tây Nguyên này.
 
Thượng nguồn thác Krông Kmar
Thượng nguồn thác Krông Kmar
 
Khi lên tới thượng nguồn hẳn là bạn sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy một hồ nước rộng xanh trong và sâu nằm ngay trên đỉnh núi cao như thế này. Một không gian thoáng đãng cùng tiếng vi vu của cây rừng trong nắng hè và tiếng chim hót du dương sẽ làm tan chảy trái tim của người lữ hành và làm họ quên đi cái cảm giác mệt mỏi trong chuyến hành trình leo núi vất vả vừa qua.
Đối với những du khách yêu thích du lịch thám hiểm nói chung và du lịch Tây Nguyên nói riêng thì việc chinh phục đỉnh Chư Yang Sin luôn là một thử thách thú vị đối với họ.
 
Trải nghiệm cắm trại qua đêm ở Chư Yang Sin
Trải nghiệm cắm trại qua đêm ở Chư Yang Sin
 
Bởi vì độ cao 2.442m thì việc leo đỉnh núi mất nhiều thời gian, công sức và không ít sự mạo hiểm. Nhưng điều này lại đem lại cho mỗi người cảm nhận thú vị, những trải nghiệm khó quên trong suốt cuộc hành trình chinh phục nóc nhà Tây Nguyên này.
 
Những tảng đá hùng vĩ bạn phải choáng ngợp
Những tảng đá hùng vĩ bạn phải choáng ngợp
 
Khi đi chinh phục đỉnh Chư Yang Sin du khách sẽ được dẫn đườg bởi những người bản địa thông thạo đường lối do cơ quan kiểm lâm lựa chọn. Chuyến du lịch Tây Nguyên chinh phục Chư Yang Sin của bạn có thể phải mất tới vài ngày tùy thuộc vào thời tiết và khả năng của bạn.
Muốn chinh phục đỉnh Chư Yang Sin du khách phải vượt qua nhiều thử thách, những khó khăn của núi rừng như leo núi, vượt thác sâu với nước chảy mạnh lạnh đến tê người hay vượt những đoạn đường rừng nhiều cây cảnh, nhiều mối đe dọa từ những sinh vật trong rừng như muỗi, vắt.
 
Băng rừng, vượt suối để chinh phục đỉnh Chư Yang Sin
Một góc dãy Chư Yang Sin
 
Khó khăn hơn nữa, có những đoạn đoàn chinh phục phải vượt qua những dốc núi cao để có thể lên tới độ cao 2.405m. Đoạn đường chinh phục đỉnh Chư Yang Sin còn lại thì không thể đi vì không có lối nào có thể lên tới đỉnh.
Hoàn thành mục tiêu chinh phục Chư Yang Sin hạnh phúc biết dường nào
 
Khi chạm chân tới độ cao 2.405m của Chư Yang Sin, phóng tầm mắt nhìn xung quanh bạn có thể thấy được không gian bao quát cả vùng Buôn Ma Thuột.
Tất cả như được thu nhỏ vào trong tầm mắt của người lữ hành. Đứng trên cao cảm nhận cái lạnh buốt của đỉnh núi cao, sự giao hòa giữa đất và trời, thưởng thức món cá suối nướng dân dã quanh đống lửa đang bùng cháy sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với ai đã từng đặt chân tới đây.
Dãy Chư Yang Sin sau bao năm vẫn vậy, vẫn mang vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ, hoang sơ làm say lòng người lữ hành trong chuyến hành trình du lịch Tây Nguyên của mình. Lên Tây Nguyên, đến với dãy Chư Yang Sin tránh nóng vào những ngày hè oi ả, tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên, khám phá những giá trị tinh thần mà ở đó con người và thiên nhiên như hòa làm một.
 
Nguồn : Mytour.vn ; Baomoi.com ; Phuot.vn

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh