Bánh mì Việt Nam vào danh sách 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới

26/04/2023 15:06:32 GMT+7

Mới đây, CNN - trang báo nổi tiếng của Mỹ đã công bố danh sách 24 món bánh mì ngon nhất thế giới, trong đó Việt Nam có đại diện là bánh mì kẹp.

Bánh mì Việt Nam vào danh sách 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới

Danh sách được CNN công bố nhằm giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn món ăn cho những chuyến đi sắp tới. Theo chia sẻ của tờ báo này, du khách có thể dễ dàng tìm thấy bánh mì trên các xe đồ ăn ở gần như mọi góc phố của TP. Hồ Chí Minh và trên khắp Việt Nam. Bánh mì không chỉ là món ăn được ưa chuộng trong nước mà còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến và yêu thích.

CNN mô tả món bánh mì của Việt Nam có đa dạng các loại nhân, thường là gồm pate, chả lụa, dưa chua, rau mùi, sốt. Tùy từng vùng miền, du khách có thể được thưởng thức nhiều loại bánh mì với nhân khác nhau. Trang báo còn mô tả "bánh mì Việt Nam giòn, tươi và cực kỳ ngon".

Tiêu chí của danh sách này gồm: Là loại bánh kẹp nổi tiếng, đại diện cho mỗi quốc gia, nhiều người khen ngợi, hương vị thơm ngon, độc đáo, được người dân địa phương ở chính nơi đó yêu thích.

Bên cạnh bánh mì, 3 đại diện khác đến từ châu Á cũng lọt danh sách là bánh mì kẹp Shawarma và Falafel pita (Trung Đông), Katsu sando (bánh sandwich thịt heo chiên giòn và bắp cải thái sợi của Nhật Bản).

Ngoài ra, trong danh sách còn có những món bánh mì khác như: Torta ahogada và Pambazo (Mexico), Tramezzino (Italy), Muffaletta và Reuben (Mỹ), Chivito (Hungary), Pan bagnat và Croque monsieur (Pháp), Smørrebrød (Đan Mạch), Spatlo (Nam Phi), Montreal smoked meat sandwich (Canada), Fricassé (Tunisia), Cuban sandwich (Cuba), Cucumber sandwich và Chip butty (Anh), Broodje haring (Hà Lan), Choripán (Argentina).

Tin, ảnh: H.N

Bài viết gốc: https://baodantoc.vn/banh-mi-viet-nam-vao-danh-sach-24-mon-banh-kep-ngon-nhat-the-gioi-1682391452906.htm

Theo dangcongsan.vn

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh