Huyện Lắk phấn đấu trở thành khu du lịch trọng điểm

07/03/2024 16:06:02 GMT+7

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh, cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 50 km, huyện Lắk là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Địa phương đã và đang tập trung các nguồn lực nhằm xây dựng và đưa huyện nhà trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030.

Tập trung các nguồn lực

Năm 2024 là năm thứ tư huyện Lắk thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/10/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV về “Tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030”.

Trên cơ sở nghị quyết, Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai xây dựng nội dung, nhiệm vụ thực hiện; chỉ đạo cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch đầu tư hạ tầng, nội dung mời gọi đầu tư, huy động các nguồn xã hội hóa, đóng góp của tổ chức, cá nhân chỉnh trang đô thị, tạo vẻ đẹp cảnh quan, môi trường thúc đẩy phát triển du lịch.

Tuyến đường ven hồ Lắk được cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại và tham quan của người dân, khách du lịch.

Nghị quyết đã xác định hai mục tiêu trọng tâm gồm: tập trung huy động nguồn lực đầu tư từ nguồn ngân sách để hoàn thiện kết cấu hạ tầng; huy động mọi nguồn lực xã hội hóa của các cơ quan, đơn vị, tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh để xây dựng các con đường hoa khu vực quanh hồ Lắk, xây dựng các khu nghỉ dưỡng, resort, nhà hàng, khách sạn, các trung tâm mua sắm, các khu vui chơi, giải trí…

Trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cấp tỉnh, huyện Lắk đã được đưa vào kế hoạch 15 danh mục công trình mở mới (do cấp huyện đề xuất) với tổng mức hơn 457,8 tỷ đồng, trong đó có 8 công trình trọng điểm với mục đích góp phần thực hiện Nghị quyết số 02, tổng kinh phí hơn 348 tỷ đồng. Lồng ghép nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, UBND huyện đã đăng ký 3 danh mục với tổng mức hơn 34,3 tỷ đồng để góp phần phát triển du lịch.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị xây dựng, điều chỉnh danh mục nghị quyết đầu tư công trung hạn vốn ngân sách huyện giai đoạn 2021 - 2025 tại Nghị quyết số 20/NQ-HDND, ngày 27/12/2022 của HĐND huyện, trong đó xác định ba dự án về xây dựng hạ tầng đô thị và một dự án phục vụ du lịch với tổng mức đầu tư gần 181 tỷ đồng.

Bình yên bên hồ Lắk. Ảnh: Hữu Hùng

Lan tỏa tinh thần nghị quyết

Cùng với nguồn vốn từ tỉnh và huyện, việc huy động các nguồn lực trong nhân dân được thực hiện đồng bộ với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã và đang góp phần lan tỏa tinh thần nghị quyết. Nhân dân trên địa bàn đã tự nguyện đóng góp đầu tư nhiều công trình hạ tầng, góp phần thay đổi diện mạo của địa phương.

Hằng năm, các cơ quan, đơn vị, trường học đều đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia đóng góp kinh phí mua trồng cây, hoa. Đặc biệt, vào dịp đầu năm mới và dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng năm, đông đảo cán bộ, người lao động đều tham gia trồng cây xanh nhằm thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 và Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV.

Sau ba năm thực hiện nghị quyết, toàn huyện đã huy động được hơn 2,6 tỷ đồng của các tổ chức và cá nhân, cơ quan, đơn vị để mua gần 11.000 cây hoa các loại trồng dọc tuyến đường quanh khu vực hồ Lắk, tuyến đường nội thị trấn Liên Sơn, trong các khuôn viên trụ sở làm việc của huyện, xã, trường học…

Đồng thời đã huy động các tổ chức, cá nhân chỉnh trang, trang trí hệ thống điện chiếu sáng tạo trên một số tuyến đường khu vực đô thị như: đường điện quấn quanh cây sao đoạn từ cổng chào vào huyện đến ngã ba đường Nguyễn Tất Thành, Y Jút; đường điện trang trí qua đường trên địa bàn thị trấn Liên Sơn; cổng hoa và điện trang trí đường lên Trường THPT Lắk; bảng đèn hộp trang trí dọc đường Nguyễn Tất Thành...

Lãnh đạo huyện Lắk hưởng ứng tham gia Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024.

Bí thư Huyện ủy Lắk Nguyễn Văn Long cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết, địa phương sẽ chú trọng triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tạo cơ chế thông thoáng, môi trường làm việc thân thiện nhằm thu hút các nhà đầu tư; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, đặc biệt là các dự án phục vụ phát triển về du lịch, các dự án chỉnh trang đô thị, hồ Lắk.

Song song với đó là đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh của huyện, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên, cộng đồng dân cư và du khách trong việc giữ gìn và bảo vệ phát huy giá trị di sản trên địa bàn.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202403/huyen-lak-phan-dau-tro-thanh-khu-du-lich-trong-diem-a4d1338/

 

Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh