Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk

06/11/2018 16:26:10 GMT+7

Ai đã từng đến Đắk Lắk chắc rằng không thể bỏ qua các món ăn từ cá bống thác nơi đây. Loài cá sống ở địa hình hiểm trở này có thể tạo ra những món đậm đà, ngong không tả nổi này..

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 1.

Cá bống là loại cá rất phổ biến, thường sống trong các kênh rạch, ao hồ, sông suối. Tuy nhiên, ở Tây Nguyên, cá bống lại sống ngay trong dòng thác đổ. Ảnh: ihay.thanhnien.vn.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 2.

Loại cá mình bé và trắng, thân tròn săn chắc như ngón tay. Nó không sống được ở nơi nước lặng có bùn như loại bống mủn, bống mít dưới đồng bằng. Ảnh: quangcaovang.com.vn.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 3.

Cá bống có công dụng ôn trung ích khí, làm ấm dạ dày, lưu thông khí huyết qua da… là thực phẩm bổ khí dưỡng sinh. Cá bống cũng chứa hàm lượng collagen phong phú, vừa có tác dụng tăng cường sức khoẻ, lại có thể làm đẹp, được coi là thực phẩm lý tưởng cho làn da của chị em, giúp giải quyết các vấn đề như da khô, gàu, tóc khô rụng… Ảnh: vietnamnet.vn.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 4.

Sau đó, người ta bắc chảo cho nóng và cho vào chảo ít dầu ăn hay mỡ. Tiếp theo cho cá vào chiên vàng, rồi đổ riềng đã chuẩn bị sẵn vào. Mùi riềng, mùi cá bốc lên thơm ngào ngạt, đợi riềng và cá quyện vào nhau, lúc này họ mới cho mắm muối và các gia vị như hành, tiêu, ớt, đường và bột ngọt vừa ăn. Ảnh: vietnamtourism.com.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, món cá bống thác kho tương bần cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Cá bống sau khi sơ chế sạch sẽ với chút rượu trắng và gừng thì để ráo đem xóc đều với muối, bột nghệ, rượu trắng rồi đem phơi qua 1 nắng. Nhớ đậy lồng bàn hoặc có thể đem sấy cho cá se lại. Làm nóng già dầu ăn, chiên cá sơ qua cho cá vàng đều. Ảnh: lovefoodvn.blogspot.com.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 6.

Xếp lá gừng, gừng thái lát vào nồi rồi xếp tiếp cá đã chiên với chút dầu ăn vừa rán cá, tương bần, bột ngọt, ớt, mật mía (nếu có) vào để 30 phút sau đó cho lên bếp và đổ nước dừa tươi nóng vào. Đun sôi nồi cá kho 1 lúc thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi hạ lửa nhỏ nhất liu riu để kho cho đến khi cạn nước là được. Ảnh: Vietnamnet.vn.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 7.

Cá bống thác chiên giòn cũng hấp dẫn không kém. Cá bống sau khi đã sơ chế sạch với rượu trắng, gừng thì để ráo ướp cùng 1 chút xíu hạt nêm, hạt tiêu, rượu trắng. Ảnh: eva.vn.

Cá bống thác trứ danh ở Đắk Lắk - Ảnh 8.

Đun nóng già dầu ăn, thả lá lốt đã thái nhỏ vừa vào chiên thơm, vớt ra đĩa. Lăn cá bống qua bột chiên giòn rồi thả vào chảo chiên vàng giòn đều với lửa nhỏ. Gắp cá ra đĩa đã có lá lốt và ăn nóng kèm nước mắm me hoặc tương ớt hay tương cà, nắm mắm tỏi ớt tùy theo sở thích. Ảnh: Cooky.vn.

Theo Nhật Tiến (khoeplus24h.vn)
phunu.nld.com.vn

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh