Cách làm món ếch chiên bơ giòn tan thơm ngon tại nhà

14/11/2018 15:35:40 GMT+7

Không chỉ đơn giản là đổi vị, món ăn ngày đông này còn giúp gắn kết tình cảm gia đình, cho ngôi nhà thêm ấm áp và ngập tràn yêu thương.

Với món ếch chiên bơ này, tất nhiên ếch sẽ là nguyên liệu chính. Chính vì vậy, điều quan tâm đầu tiên là chọn ếch sao cho thật tươi, thật ngon.

Theo kinh nghiệm của deptuoi30, bạn nên chọn ếch đồng với những đặc điểm như đầu thon, mắt sáng, đùi to và gân guốc, da lưng bông đen hay bông vàng sáng và phần bụng ửng vàng hay có màu trắng.

Và ếch đồng thường sẽ ngon nhất từ khoảng tháng 9, tháng 10 trở đi vì thời điểm này, ếch khá béo do cần tích trữ năng lượng cho kỳ nghỉ đông.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ếch chiên bơ

Nên chọn ếch đồng vì ếch đồng thơm, dai và ngọt thịt

 
  • 500g đùi ếch.
  • 100g bơ thực vật.
  • 1 quả trứng gà.
  • 2 thìa cà phê mật ong

Trứng, mật ong, bơ thực vật giúp món ếch chiên bơ thêm vị thơm ngon, hấp dẫn

  • Bột chiên giòn.
  • Hạt nêm, mì chính, nước mắm, hạt tiêu
  • Tỏi, ớt, rau mùi, rau ngò, dưa leo

Và ớt, tỏi, rau mùi, ngò là những gia vị không thể thiếu để làm nên món ếch chiên bơ tuyệt hảo

Cách làm ếch chiên bơ ngon tuyệt

Bước sơ chế:

  • Làm sạch ruột, tách những đường gân trên đùi ếch rồi rửa bằng nước sạch rồi bằng nước muối pha loãng, để ráo nước. (Những đường gân trên đùi ếch là những mạch máu hay gân cơ của ếch song rất có thể là ấu trùng sán mà không phải ai cũng có thể phân biệt được. Do đó, để đảm bảo an toàn, nên tách bỏ những đường gân ở phần đùi ếch).
  • Tỏi bỏ vỏ, đập dập và băm nhuyễn.
  • Ớt rửa sạch, bổ đôi, lọc sạch hạt, sau đó thái thành những sợi nhỏ.
  • Rau mùi và rau ngò: nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, vẩy nước rồi cắt thành khúc ngắn đối với rau mùi, còn rau ngò thì thái thật mỏng mịn.
  • Dưa leo: rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, sau 15 phút vớt ra để ráo nước, thái thành những lát mỏng.

Xem thêm:

Ướp thịt ếch với các gia vị trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, cứ 15 phút đảo 1 lần để thịt ếch ngấm đều gia vị.

Chế biến món ếch chiên bơ

  • Cho thịt đùi ếch vào bát tô, thêm 2 thìa mật ong, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa mì chính, một chút hạt tiêu, đường và dầu ăn, ướp khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trong quá trình ướp, lưu ý cứ 15 phút đảo đều thịt ếch lên 1 lần để gia vị ngấm đều.
  • Nhúng đùi ếch vào bát trứng đã khuấy đều rồi lăn qua bột, tiếp đến cho vào lò nướng khoảng 30 phút. Nếu không có lò nướng, cho đùi ếch lên chảo rán cho đến khi đùi ếch săn lại thì vớt ra.
  • Cho khoảng 2 thìa dầu và 100g bơ thực vật vào chảo, đợi đến khi bơ tan thì cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm, trút đùi ếch đã rán /nướng vào và vặn nhỏ lửa.
  • Trong quá trình chiên, nhớ lật đều các mặt để thịt ếch vàng đều. Đến khi hai mặt đùi ếch vàng suộm thì cho rau ngò vào đảo đều lần cuối rồi tắt bếp.

Cho thịt ếch đã nhúng trứng và lăn qua bột vào chảo rán vàng

Cách trang trí món ếch chiên bơ

Nghệ thuật chế biến món ăn không chỉ nằm ở bí quyết, kĩ thuật nấu nướng mà còn đến từ cách bày trí món ăn.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình, hãy chuẩn bị 1 chiếc đĩa tròn, xếp từng lát dưa chuột thái mỏng vòng quanh rồi xếp thịt ếch ra, rắc rau mùi cắt khúc lên rồi điểm xuyết ớt tỉa hoa cho đĩa ếch chiên bơ thêm phần hấp dẫn.

Cách bày trí món ăn cũng vô cùng quan trọng để kích thích vị giác
Giá trị dinh dưỡng từ món ếch chiên bơ giòn

Thịt ếch rất giàu dinh dưỡng. Cứ 100g thịt ếch có đến 75g nước, 20g protit, 1,1g lipit cùng canxi, phối pho, sắt, vitamin nhóm B… và cung cấp cho cơ thể khoảng 92kcal.

Thậm chí, trong dân gian, ếch còn được dùng đối với các trường hợp như trẻ bị cam tích, còi xương, những người sức khỏe kém, da mặt vàng sạm hay phụ nữ sau sinh hay người ốm cần phục hồi sức khỏe…

Ếch có thể được chế biến bằng rất nhiều cách như xào măng, nấu lẩu, tẩm bộ rán… Song ếch chiên bơ với vị béo ngậy thơm lừng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, được nhiều gia đình yêu thích.

Món ăn này không chỉ cung cấp những chất cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo có lợi, canxi, phốt pho, natri, sắt, đồng, magie, các loại vitamin A, B, D, E… mà còn tại cảm giác lạ miệng.

Vị béo ngậy của bơ thơm lừng quyến rũ quyện với miếng thịt ếch ngọt dai, đậm đà hương vị của các loại gia vị và rau mùi, rau ngò sẽ khiến bạn ngất ngây.

Còn gì tuyệt hơn khi cùng bạn bè, người thương thưởng thức món ếch chiên bơ do chính tay mình làm, lên ngay thực đơn này cho bữa cơm chiều sum vầy, đấm ấm bạn nhé!

/deptuoi30.com

ĐẶT PHÒNG

KHÁCH SẠN BẠCH MÃ

NGÀY ĐẾN
NGÀY ĐI
LOẠI PHÒNG
SỐ LƯỢNG

Hỗ trợ

Lễ Tân

Dịch vụ

Thư viện ảnh